วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จุดจบ..นักรบ



โดย นายวีรภัทรฯ
หตุการณ์ของการกระทำความผิดที่ เกิดขึ้น

       ก่อนที่จะเข้ามาในนี้เมื่อก่อนผมเคยเป็นนักเลงชอบมีเรื่องชกต่อยอยู่เป็นประจำในกลุ่มในแก๊งผมมีกันอยู่ไม่เยอะเท่าไร เพื่อนๆ ของกระผมยอมรับในตัวผมในเรื่องอย่างนี้ พวกเขาจึงให้ผมเป็นผู้นำ


      ทุกวันศุกร์ วันเสาร์ ผมจะรวมกลุ่มกันเพื่อจะไปแก้แค้นพวกวัยรุ่นที่เคยมา รังแกพวกผม จึงเป็นต้นเหตุของการมีเรื่องทะเลาะวิวาท ในเขตพื้นที่ผมอยู่นั้น มีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นอยู่กันมาก จึงทำให้มีเรื่องกันบ่อย

      มีวันหนึ่ง เพื่อนของผมชื่อ เป้ เขาได้ออกไปซื้อของกิน เขาบอกว่าเขาจะกลับมาในเวลา 17.00 น. เย็นแต่ผมรอเขาอยู่จนถึงว่า 22.00น. เขายังไม่กลับมา จนพวกผมได้รวบรวมกันตามหาและได้ทราบข่าวว่าเพื่อนของผม โดนวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งตี อาการของเพื่อนผมนั่น สาหัสมาก ผมตกใจอยู่พักหนึ่ง เพื่อนของผมที่ ชื่อ บอย ก็ได้บอกว่า เป้ เคยมีเรื่องกับพวกแก๊ง ต้นไทร แก๊งพวกนี้ คือ พวกแก๊งอัธพาลมันไม่สนว่าใครเป็นใครไม่พอใจมันก็ตี ผมแค้นมาก ผมรักเพื่อนมาก ผมทนไม่ไหวในตอนนั้นผมได้กลับไปบ้านเอามีดดาบยาวประมาณ 1 ศอก ขี้นรถตามหาคู่อริ แต่ก่อนจะออกไปแม่ของผมได้เตือนด้วยความหวังดีว่า

     “อย่าเลยลูกอย่าออกไปทำแบบนั้นเลยมันไม่ดี”


ภาพโดยเจ้าของเรื่อง


      แต่ผมไม่ฟังแม่ ผมออกไปตามหาคู่อริจนเจอ ผมได้ใช้มีดเล่มที่ผมติดตัวมาออกไล่แทง คู่อริ แทงใครบ้างจำไม่ได้ จำนวนของคู่อริเยอะกว่า สุดท้ายผมจึงโดนรุมโดนยิง ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตอนที่ผมอยู่โรงพยาบาล ผมหวังเพียงอย่างเดียวว่า เพื่อนๆ ผมจะต้องมาดูแลผมอย่างแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าไม่มีใครเลยสักคนมาดูผม มีเพียงแม่ของผมที่เดินเข้ามาพร้อมขนม แม่ไม่โกธผม แถมเป็นห่วงผมอีกต่างหาก 
 
     “เป็นไงบ้างลูกแม่บอกก็ไม่ฟัง ก่อนที่ลูกจะรักคนอื่นนะลูกรักตัวเองแล้วหรือยัง ถ้ายังลูกจะไปรักใครได้ ตัวเองยังไม่รักเลย”



..................................



บทสัมภาษณ์ความคิด/ความรู้สึกของเยาวชน

ก่อนที่จะทำตามเหตุการณ์นี้
"...โมโห โกรธ ลืมยั้งคิดว่า สิ่งที่ตัวกำลังจะทำมันถูกหรือผิด"


ขณะที่เกิดเหตุการณ์
"รู้สึกผิดต่อตัวเองที่แม่เตือนไม่ฟัง อยากย้อนเวลากลับไป"


หลังเกิดเหตุการณ์แล้ว
"รู้สึกซึ้งในความรักของแม่"


แนวทางการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์หรือพฤติกรรมดังกล่าว
"เชื่อฟังพ่อแม่ รักตัวเองรักพ่อแม่ให้มากๆ อย่าเอาเพื่อนมาแทนคนในครอบครัว"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น